English Tiếng Việt HN: 0918836911 / SG: 0917079395 Đăng nhập Đăng ký

Gạo nếp nương Tây Bắc

Gạo nếp nương Tây Bắc
53.000 ₫ /1 kg
Đơn giá: 53.000 ₫ /1 kg
Còn hàng
Gạo nếp nương là loại gạo nếp được trồng trên nương, đồi núi cao. Từ khi chọc lỗ tra hạt tới khi thu hoạch hoàn toàn nhờ mưa - nắng - gió của trời, dinh dưỡng nước ngầm của núi hoàn toàn không có hóa chất, phân đạm. Mỗi năm chỉ canh tác được một vụ duy nhất vì thời gian tra hạt tới khi thu hoạch mất khoảng 7 tháng và cần du canh, di chuyển vị trí sau mỗi mùa vụ. Sản lượng thóc lúa thu được không cao như thóc lúa dưới xuôi tuy nhiên lúa nếp nương đem lại giá trị cao về dinh dưỡng, phẩm chất hạt gạo.
Chuỗi cửa hàng Orfarm
Hotline: HN: 0918836911 (8h30 - 21h30)

Gạo nếp nương là loại gạo nếp được trồng trên nương, đồi núi cao. 

Từ khi chọc lỗ tra hạt tới khi thu hoạch hoàn toàn nhờ mưa - nắng - gió của trời, dinh dưỡng nước ngầm của núi hoàn toàn không có hóa chất, phân đạm. Mỗi năm chỉ canh tác được một vụ duy nhất vì thời gian tra hạt tới khi thu hoạch mất khoảng 7 tháng và cần du canh, di chuyển vị trí sau mỗi mùa vụ. Sản lượng thóc lúa thu được không cao như thóc lúa dưới xuôi tuy nhiên lúa nếp nương đem lại giá trị cao về dinh dưỡng, phẩm chất hạt gạo.

 

-Gạo nếp nương Tây Bắc hạt dài, mẩy, căng tròn, màu trắng sữa.

-Đặc biệt, vì được trồng theo lối canh tác truyền thống, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật nên lúa nếp nương thường săn, chắc hạt và rất thơm.

-Khi nấu, nếp có độ sáng bóng, vị ngọt thơm và mềm, dẻo. Khi nấu xôi, tuy hạt gạo không nhiều nhựa và nở nhiều như một số loại nếp khác nhưng khi ăn vào, người dùng sẽ cảm nhận được hết vị ngọt, dẻo, thơm trong hạt cơm. Thậm chí, gạo vẫn dẻo và mềm mãi cả khi để nguội 2 - 3 ngày.

Dinh dưỡng:

Có thể nói trong rất nhiều các loại gạo nếp thì gạo nếp nương là loại có giá trị dinh dưỡng cao nhất. Gạo nếp lương được coi là một siêu thực phẩm nếu thấy ở góc độ dinh dưỡng.

Gạo nếp nương còn được coi là kho thực phẩm của máu. Thực tế trong một thìa gạo nếp nương có chứa một hàm lượng đáng kể vitamin E, chất xơ, chất chống Oxy hóa và sắt….

Gạo nếp nương Tây Bắc có thể dùng để chế biến nhiều món ăn đặc sản như bánh chưng, bánh dày, xôi ngũ sắc, cơm lam,...

Đánh giá - Bình luận
Nhận xét đánh giá về Gạo nếp nương Tây Bắc
Nhấn vào đây để đánh giá
.
0.04096 sec| 1784.078 kb